Chuẩn bị diễn ra Triển lãm quốc tế Denimsandjeans lần thứ 5

PLTT - Triển lãm quốc tế Denimsandjeans về chuỗi cung ứng denim và đồ thể thao lần thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 01 và 02/03/2023 tại TP.HCM. Trở lại sau 3 năm gián đoạn do dịch COVID, triển lãm năm nay quy tụ các nhà sản xuất denim lớn đến từ Việt Nam và hơn 10 quốc gia trên thế giới, giới thiệu những cải tiến quan trọng trong sản xuất với trọng tâm phát triển bền vững.

Với chủ đề của chương trình “YOGIM” – gợi đến sự kết nối giữa Yoga và Denim. Yoga là một môn rèn luyện sức khỏe và cải thiện bản thân được công nhận trên toàn cầu, tập trung vào giá trị phổ quát, sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Denim cũng có các yếu tố phổ quát giữa những nền văn hóa, tôn giáo và quốc gia khác nhau và hiện đang rất phát triển, đặc biệt tập trung vào sự thoải mái và gần gũi với thiên nhiên thông qua những quy trình sản xuất bền vững.

Đặc biệt, một tiết mục biểu diễn YOGIM với các chuyên gia Yoga Việt Nam trong trang phục denim do công ty VIỆT HỒNG (Việt Nam) và công ty SOORTY (Pakistan) tài trợ sẽ diễn ra vào chiều ngày 01/03/2023.


Một phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm Denimsandjeans là những buổi trao đổi, chia sẻ kiến thức và quan điểm của các chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới như: Phó Chủ tịch Nicolas Prophte của PVH sẽ chia sẻ về chủ đề “Việt Nam đóng vai trò như thế nào đối với vòng tuần hoàn của ngành công nghiệp denim”; Ông Võ Mạnh Hùng từ Hiệp hội Bông Hoa Kỳ (CCI) sẽ mang đến những điểm quan trọng của US Cotton Trust Protocol; Nhà sáng lập công ty Tonello danh tiếng của Ý – Alice Tonello, sẽ phát biểu về “Sự “Tiến hoá” trong công nghệ giặt là” và Kyle Stephens – Giám đốc điều hành KolAi denim USA sẽ trao đổi về AI (Trí thông minh nhân tạo) với chủ đề “Sự đột phá của denim với sự trợ giúp sáng tạo của AI”;… và rất nhiều chủ đề đang được mọi người quan tâm.


Trong lần tổ chức thứ 5 tại Việt Nam, triển lãm sẽ ra mắt khu vực “DENIM BAZAAR”, nơi các thương hiệu thời trang Việt Nam trưng bày những mặt hàng denim sáng tạo của họ, bao gồm cả denim tái chế. Đây là dịp để khách tham quan có thể thưởng thức và sở hữu những sản phẩm chất lượng cao được làm ra bởi con người Việt Nam sáng tạo.


Đến với triển lãm, khách tham quan đến từ nước ngoài và cả Việt Nam sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về các dịch vụ cung ứng denim của Việt Nam. Điều quan trọng, Việt Nam hiện đang xuất khẩu hơn 65 triệu chiếc quần áo denim, đặc biệt mức thuế nhập khẩu vào thị trường EU hiện chỉ từ 4-6%, dự đoán sẽ bằng 0% trong 2 năm tới, điều đó cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn của Việt Nam. Ngoài ra, ngành công nghiệp Việt Nam đã làm việc theo các quy trình sản xuất bền vững ngay từ đầu, nên sẽ giúp ích rất nhiều trong tương lai gần khi chính phủ các nước phương Tây áp đang đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt đối với Green Washing (Tiếp thị Xanh).

Nguyên Khánh 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét