Thời trang trong MV “Đi đâu cũng được” của Du Uyên đều là đồ secondhand

PLTT – Vừa ra mắt vào tối ngày 8/11, MV “Đi đâu cũng được” của Du Uyên đã thu hút sự chú ý của khán giả, với hình ảnh đầu tư chỉn chu, âm nhạc catchy và nội dung sáng tạo của MV là những điểm nhấn thú vị cho người xem. Bên cạnh đó không thể thiếu BST toàn thời trang tái chế độc đáo.

Dù gặp chút vấn đề khiến cho MV “Đi đâu cũng được” phải dời lịch ra mắt trễ hơn 2 tiếng so với poster ban đầu. Tuy nhiên đến 22:22 ngày 8/11, khi MV chính thức lên sóng vẫn ngay lập tức được khán giả chú ý và quan tâm theo dõi. Riêng trên nền tảng TikTok, âm nhạc của “Đi đâu cũng được” đã lọt top trending với hơn 12,1 triệu lượt xem và nhận được nhiều bình luận tích cực và phản hồi từ khán giả:


“Nhạc hay, nhảy đẹp, chị Du Uyên xuất sắc quá!” “Giai điệu bắt tai vui nhộn, MV độc lạ nhiều màu sắc, Du uyên nhảy đẹp lắm!” “MV nhạc catchy quá, nghe đi nghe lại không thấy chán”“Vào xem ủng hộ ai dè dính luôn, thích nhất cái đoạn hôn lên… má lắm nha!”

Trong MV lần này, ngoài sự thay đổi về phong cách âm nhạc mới lạ, độc đáo, vui tươi và dồn dập. Du Uyên còn khoe vũ đạo quyến rũ đầy thần thái dù cô chia sẻ đây là lần đầu thể hiện phần nhảy trong sản phẩm âm nhạc của mình.


“Lần đầu tiên Denis gặp Du Uyên, Denis đã thực sự cảm thấy ở cô ca sĩ này một sự thu hút. Mọi người có thể nhìn Đông nhìn Tây vào các nghệ sĩ lớn nhưng với Denis thì tôn chỉ nghệ thuật của mình là nhìn vào sự sáng tạo trong sản phẩm của họ. Denis nhìn được ở Du Uyên có tố chất và một thứ gì đó rất thú vị để có thể khai thác nên Denis mới quyết định hợp tác với Du Uyên.” – đạo diễn MV kiêm giám đốc sáng tạo Denis Đặng chia sẻ thêm. “Có một điều mà Denis Đặng cảm thấy rất respect Du Uyên, đó là một cô gái nhỏ bé như thế này thôi nhưng sự kiên trì và nỗ lực rất nhiều. Bên ngoài Du Uyên là một cô gái khá lí lắc, nhưng sản phẩm của Du Uyên trước đây chỉ toàn là ballad buồn. Vì vậy khi nhận một bài hát thể loại mới của Nguyễn Thương, chỉ trong 2-3 tuần thôi Du Uyên đã tập ngày tập đêm, vô cùng kiên trì cố gắng để có thể quay được một sản phẩm chỉn chu như vậy”.


Ekip còn bật mí thêm yếu tố tâm linh khi quay cảnh cưỡi trâu ngoài đồng của nữ ca sĩ. Cảnh quay đó gần như phải cắt bỏ vì không thể thuyết phục được chú trâu quay hình, bảo vệ an toàn cho nghệ sĩ. Tuy nhiên, Du Uyên đã rất kiên nhẫn dành một tiếng đồng hồ chỉ để ở bên cạnh “nói chuyện”, an ủi và năn nỉ chú trâu hỗ trợ cho cô để hoàn thành cảnh quay. “Lúc đó, em chỉ biết ngồi kế bên con Trâu rồi tâm sự là chị biết em mệt lắm rồi nên em cố gắng giúp chị và mọi người nha, rồi mình về nghỉ ngơi nhé!”. Không biết chú Trâu có thực sự hiểu hay không nhưng sau đó thì việc quay hình trở nên suôn sẻ hơn.


Tiếp đó, một trong những điểm lôi cuốn khiến khán giả khó có thể rời mắt khỏi “Đi đâu cũng được” có lẽ chính là thời trang của Du Uyên trong MV mới. Chu Dada (Chu Huyền Diệu) là stylist của MV “Đi đâu cũng được” và cũng chính là người đã thiết kế và đính kết từng phụ kiện nhỏ nhất cho Du Uyên trong MV. Cô chia sẻ: “Em có đam mê với việc custom lại những món đồ secondhand và có hẳn một phòng làm việc riêng với đầy đủ máy may lẫn phụ liệu, cho nên phần lớn nguyên liệu đều có sẵn. Đây chính xác không phải lần đầu tiên em thiết kế cho chị Du Uyên, em và chị đã có nhiều dịp làm việc chung từ trước đó. Đối với em, chị Du Uyên là một cô gái rất mạnh mẽ, độc lập và có nội lực lớn, em chỉ đơn thuần là một người giúp chị ấy một phần nhỏ trên hành trình tìm ra và đánh bật cá tính của bản thân.”


Ngoài ra, Du Uyên còn chia sẻ thêm Chu Dada là một stylist có thể nói là cực kỳ có tâm khi cô ấy luôn sẵn sàng chỉnh sửa ngay tại hiện trường cho mỗi set đồ. “Em ấy ôm bó hoa cô dâu trong MV xuyên suốt từ Hà Nội vào Sài Gòn chỉ vì sợ để cùng hành lý hoa sẽ bị méo”. Mọi bản phác hoạ vẽ tay, bản thô cho đến thành phẩm được nàng stylist trẻ tuổi hoàn thành chỉ trong vài tuần trước ngày quay. Tuy thời gian gấp rút nhưng nhờ vào sự làm việc ăn ý của ekip, tôn trọng những ý tưởng của stylist đưa ra đã giúp cho Chu Dada hoàn thành xuất sắc toàn bộ những bộ trang phục cho Du Uyên trong MV. Chu Dada hiện đang là stylist kiêm chủ một cửa hàng quần áo chuyên bán các sản phẩm thiết kế được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng. Những sản phẩm của cô không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn có tính tái chế đồ cũ, thân thiện với môi trường, có tính ứng dụng đời sống và style độc đáo.


Chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV lần này, Du Uyên bật mí “Đi đâu cũng được” đã đổi rất nhiều bản phối, mỗi lần như thế lại phải đổi ý tưởng làm MV sao cho phù hợp. Cuối cùng, vô tình một bức ảnh sinh nhật thuở nhỏ của Denis và Du Uyên đã khơi gợi lên thông điệp và cả hai đã quyết định chọn để làm kịch bản cho MV lần này.

Với sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc với âm nhạc, Du Uyên đang thể hiện bản thân không ngại thử thách và thay đổi để làm mới mình, tạo ra những sản âm nhạc chất lượng gửi đến khán giả .

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét