“Lời Nguyền Tầm Da” - mở đầu tháng bằng bộ phim kinh dị rợn da gà

PLTT  - Bí mật gia đình kinh hoàng kết hợp với lời nguyền dân gian gây ám ảnh là những chi tiết khiến Lời nguyền tầm da trở thành một bộ phim kinh dị ấn tượng nhất dịp cuối năm.


Mỗi quốc gia đều có những câu chuyện cổ tích riêng về các sinh vật hắc ám hay phù thủy đáng sợ. Trong số này, Bacá là một trong những truyền thuyết dân gian đáng sợ bậc nhất vùng Nam Mỹ. Với chất liệu tiềm năng, đạo diễn Isaac Ezban đã khéo léo đưa con ác quỷ đáng sợ lên màn ảnh rộng cùng một kịch bản hấp dẫn có liên quan tới bí mật đen tối trong gia đình qua Lời nguyền tầm da (Tựa gốc: Evil Eye).

Nội dung Lời nguyền tầm da bắt đầu khi cô bé Luna (Ivanna Sofia Ferro) mắc một căn bệnh lạ. Thấy con có thể nguy hiểm đến tính mạng, đôi vợ chồng Guillermo (Arap Bethke) và Rebecca (Samantha Castillo) vội đưa Luna và cô chị Nala (Paola Miguel) 13 tuổi về quê với bà ngoại Josefa (Ofelia Medina). Họ bỏ lại hai đứa trẻ và rời đi ngay sau đó để tìm cách chữa bệnh cho Luna.

Trong những ngày ở cùng bà ngoại, Nala được chị giúp việc Abigail (Paloma Alvamar) kể câu chuyện cổ tích về mụ phù thủy chuyên hút máu trẻ em. Hai cô bé nọ đã tìm đến lời nguyền Bacá để giúp người chị em của họ sống sót sau khi bị phù thủy hút máu. Bị câu chuyện ám ảnh, Nala dần phát hiện ra những hành vi kỳ lạ của Josefa và nghi ngờ bà ngoại chính là mụ phù thủy ấy.

Nỗi kinh hoàng đến từ chính người thân trong gia đình

Điểm cộng lớn nhất của Lời nguyền tầm da chính là mặt hình ảnh. Ê-kíp phim đã mang đến một làng quê Mexico âm u và hoang sơ đến mức đáng sợ. Căn nhà của bà Josefa toát lên bầu không khí lạnh lẽo và bí ẩn đến ghê rợn. Mỗi cánh cửa như dẫn tới một thế giới hoàn toàn khác so với vẻ bề ngoài thân thiện của bà ngoại. Mỗi ngăn kéo tủ dường như lại ẩn chứa một bí mật kinh hoàng nào đó.

Đạo diễn Isaac Ezban sử dụng tốt ánh sáng để tăng thêm tính rùng rợn cho từng khung hình. Không những thế, khâu sản xuất cũng được chăm chút kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Thay vì sử dụng phần kỹ xảo “giả trân”, đoàn phim lại chọn cách hóa trang truyền thống. Nhờ đó mà hình ảnh mụ phù thủy không có lớp da hay con quái vật Bacá càng trở nên chân thật và gây ám ảnh hơn. Những cảnh phim đòi hỏi CGI cũng được xử lý vô cùng mượt mà.



Tuy nhiên, thứ lôi cuốn khán giả nhất lại chính là phần nội dung hấp dẫn xoay quanh người bà “ma quái”. Lời nguyền tầm da khéo léo cài cắm những nút thắt gây tò mò như thái độ kỳ lạ giữa Rebecca và bà ngoại, ảo ảnh đáng sợ không rõ hư và thực của Nala hay hành động đáng ngờ của Josefa. Song song với đó, truyền thuyết về 3 chị em sử dụng lời nguyền của ác quỷ xuất hiện càng khiến mọi thứ thêm huyền bí.

Cuối cùng, phim mang đến một cái kết bùng nổ khi mọi thứ dần được xâu chuỗi. Hóa ra, chính những người thân trong gia đình mới là kẻ thủ ác đáng sợ nhất. Đằng sau vẻ ngoài tươi cười, những câu nói yêu thương giả tạo lại là con quái vật đáng sợ sẵn sàng hy sinh cả máu mủ, ruột thịt chỉ để đạt được tham vọng tàn khốc.

Hiện thực hóa lời nguyền đáng sợ bậc nhất Nam Mỹ

Cách đây không lâu, khán giả từng được xem một bộ phim chuyển thể từ truyện cổ dân gian Nam Mỹ khác là The Curse of La Llorona (2019). Song, Lời nguyền tầm da ở một mức độ khác hẳn khi đi sâu vào chi tiết của lời nguyền và nguồn gốc ác quỷ. Phim cho thấy cái nhìn rõ nét về phù thủy trong văn hóa các quốc gia Mỹ Latin khi chúng là những người phụ nữ xinh đẹp. Thế nhưng, khi trút bỏ lớp da ngoài, phù thủy bỗng biến thành hình dạng gớm ghiếc không khác gì ác quỷ.

Cách tiêu diệt phù thủy, phương pháp tạo ra lời nguyền Bacá cũng được khắc họa cụ thể trong phim. Theo truyền thuyết của Cộng hòa Dominica, Bacá xuất hiện khi một người có giao kèo với quỷ dữ để đảm bảo “bản hợp đồng” được thực hiện trọn vẹn. Chúng thường mang hình dạng động vật như bò, gà hay thậm chí là những sinh vật kinh tởm. Bacá ban điều ước cho kẻ triệu hồi nhưng cũng khiến người thân, bạn bè của họ gặp tai ương.


Cái giá thảm khốc của Bacá được thể hiện trong Lời nguyền tầm da qua số phận bi đát của Rebecca, Josefa, Nala và Luna. Cả gia đình như cuốn vào một vòng xoáy chết chóc, đau đớn mà không cách nào thoát ra được. Diễn xuất của ngôi sao gạo cội Mexico là Ofelia Medina hay Samantha Castillo và Paola Miguel cho thấy những mặt đối lập trong một con người với tác động kinh hoàng của lời nguyền ác quỷ.Nhìn chung, Lời nguyền tầm da là một làn gió mới trong dòng phim kinh dị đến từ Mexico với hình ảnh ấn tượng, kịch bản hấp dẫn và những tình tiết hù dọa chất lượng. Tác phẩm hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Việt  Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét