Hứa Kim Tuyền viết thêm lời cho 'Em về tinh khôi' phiên bản Hoàng Dũng-Amee-Grey D

PLTT - Em về tinh khôi - hit của của diva Hà Trần vừa có phiên bản lofi với tiếng hát Hoàng Dũng, Amee và Grey D.

Em về tinh khôi, một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo có tuổi đời 30 năm và 'đóng đinh' với giọng hát của Hà Trần được thể hiện lại mới mẻ từ 3 chất giọng đầy sức trẻ: Hoàng Dũng, Amee và Grey D.


Bản phối của Em về tinh khôi do 2 nhà sản xuất nổi tiếng thực hiện: Nguyễn Thanh Bình (người đứng sau thành công trong những sản phẩm của Bích Phương) và TDK (Trần Dũng Khánh). Cả hai chọn cách hòa âm theo màu lofi, vừa đảm bảo được tính thời đại, vừa giữ được sự nhẹ nhàng, dễ chịu vốn có của bản tình ca bất hủ này. Hoàng Dũng, Amee và Grey D cũng thật hòa quyện với nhau, cùng tạo ra một sản phẩm phù hợp để thư giãn.

Về bài hát có tuổi đời 30 năm này, Hoàng Dũng cho biết: “Em nghe ca khúc này từ lúc học cấp 2, do ở nhà mẹ và anh trai hay mở, và trong trường thì các anh chị hay chọn Em về tinh khôi để biểu diễn văn nghệ". "Chàng thơ" cũng rất thích lời và giai điệu của bài hát này. Thêm nữa, như Dũng chia sẻ: "Thật sự thì tụi em không có nhiều cơ hội để cùng hát chung 1 ca khúc có 3 tông khác nhau mà làm mới theo kiểu như thế này nên rất là thích. Áp lực và khó khăn thì có nhưng tụi em tự tin với thành quả đã tạo ra. Em nghĩ đây là một sự giao thoa đầy ý nghĩa”.

Cả 3 cũng "không sợ khán giả so sánh với phiên bản kinh điển của diva Hà Trần" vì theo các bạn, Em về tinh khôi trong dự án này mang một phong vị hoàn toàn khác. “Cảm giác được hát một ca khúc có tuổi đời còn lớn hơn tuổi đời của mình khá là lạ và phấn khích. Em tin rằng không chỉ tụi em mà về sau sẽ còn nhiều người làm mới lại các bài hát bất hủ theo cách ở thời đại của họ nữa. Có như thế thì khán giả của những thế hệ sau mới có cơ hội thấy được giá trị của những bài hát xưa cũ và những bài hát ấy mới sống mãi với thời gian”, Amee thổ lộ.

Trước Em về tinh khôi, Amee từng làm mới một ca khúc khác của nhạc sĩ Quốc Bảo là Hai mươi. Vì vậy, lần này nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã viết thêm một đoạn lời mới cho Amee, với mong muốn thổi vào bài hát cũ một tinh thần tươi mới - thêm một lần tinh khôi, cũng như có sự liên kết cùng bài Hai mươi. Bên cạnh đó, việc thêm lời mới vào một ca khúc vốn dĩ quen thuộc sẽ phần nào giúp ca khúc có sự giao thoa qua nhiều thế hệ, từ người hát, người sáng tác cho đến người thưởng thức. Đây cũng là điều mà Làn Sóng Xanh luôn hướng tới trong các dự án âm nhạc.


Em về tinh khôi với sự kết hợp của 3 giọng ca trẻ Hoàng Dũng, Amee và Grey D nằm trong album 90sHITS00sVIBES kỷ niệm 25 năm chương trình Làn Sóng Xanh (với sự hợp tác giữa VOH, Forest Studio và YP Entertainment) đang có mặt trên kênh Youtube của Làn Sóng Xanh. Các tập còn lại cũng sẽ lần lượt on air trên kênh này cũng như trên các nền tảng âm nhạc trong nước và quốc tế từ nay cho đến cuối năm 2022.

Em về tinh khôi được sáng tác vào mùa xuân năm 1992, giai đoạn đầu của những sáng tác Quốc Bảo, với những bản tình ca nhẹ nhàng mà ý vị. Năm 1999, diva Hà Trần phát hành album phòng thu đầu tay mang tên Em về tinh khôi, do nhạc sĩ Quốc Bảo đảm nhiệm vai trò biên tập và được Hãng phim Trẻ phát hành. Nhiều bài hát trong album này đã được công chúng yêu thích, gây được nhiều tiếng vang, trong đó ca khúc chủ đề Em về tinh khôi giúp Hà Trần lọt Top 10 ca sĩ được yêu thích và nhạc sĩ Quốc Bảo cũng được bình chọn vào top "Nhạc sĩ được yêu thích nhất" tại giải thưởng Làn Sóng Xanh.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét