Hạnh Phúc Máu: Phạm Huỳnh Hữu Tài tiết lộ suýt bị đột quỵ khi đóng phim

PLTT - Phạm Huỳnh Hữu Tài là người đồng sản xuất, kiêm biên kịch và tham gia diễn xuất trong phim Hạnh Phúc Máu của Dược sĩ Tiến.

Ra rạp vào cuối tháng 11 vừa qua, phim điện ảnh Hạnh Phúc Máu đánh dấu màn chạm ngõ điện ảnh của 2 nhà sản xuất Dược sĩ Tiến và Phạm Huỳnh Hữu Tài.

Đặc biệt, trong dự án được "đo ni đóng giày" cho NSND Kim Xuân lần này, Phạm Huỳnh Hữu Tài một mình cân 3 vai trò: sản xuất, biên kịch, kiêm đóng chính. Để đóng Hạnh Phúc Máu, nam diễn viên đã giảm cân cấp tốc, chịu ám ảnh trong thời gian dài và suýt đột quỵ vì quay phim dưới thời tiết khắc nghiệt.


Để hóa thân vào Thái Phong trong phim, Phạm Huỳnh Hữu Tài đã giảm 12kg trong vòng 1 tháng. Nam diễn viên trẻ chỉ ăn táo thay cơm trong suốt 1 tháng liền để cơ thể trở nên gầy gò, ốm yếu - đúng với hình ảnh một người luôn sống trong sự dằn vặt, đau khổ.

Đồng thời, với vai diễn một người khuyết tật, Hữu Tài đã phải tập luyện với xe lăn liên tục trong vòng nửa tháng để hoá thân thật thuyết phục. Sau khi ghi hình, trên cơ thể nam diễn viên xuất hiện những vết bầm lớn, đặc biệt là trên hai cánh tay.


Bên cạnh đó, gần 95% phân cảnh hành động, té ngã nguy hiểm đều do Hữu Tài tự thực hiện thay vì sử dụng diễn viên đóng thế. Trong số đó, phân đoạn Thái Phong (nhân vật của Hữu Tài trong phim) rơi xuống hố dẫn đến chấn thương chân và bị bỏ lại suốt thời gian dài đã trở thành nỗi ám ảnh của nam diễn viên.

Quá trình ghi hình cho phim rơi vào giai đoạn thời tiết Đà Lạt lạnh nhất trong 10 năm qua. Ê-kíp đã lấy nước dưới hồ để tạo thành mưa trút xuống hố nơi Thái Phong đang bị kẹt lại. Ngay từ những giọt nước đầu tiên chạm vào người, cơ thể nam diễn viên lập tức co giật và gần như đột quỵ vì quá lạnh. Sau đó, Hữu Tài và các diễn viên khác vừa quay hình, vừa… cầm bình ô-xy để hỗ trợ thở.

“Thời điểm đó là cuối năm 2020, Đà Lạt lạnh nhất trong 10 năm mà phải quay từ sáng đến khuya tại đầm lầy, lạnh không tưởng tượng được/ Cái lạnh kinh dị đó làm Tài và mọi người gần như không kiểm soát được cơ thể mình nữa. Và khoảnh khắc Tài, anh Tiến và “má” Xuân vừa quay hình vừa cầm bình oxy để thở là điều mà tôi không thể quên trong cuộc đời làm nghề của mình” - nam diễn viên trẻ chia sẻ.
 

Bên cạnh đó, Hạnh Phúc Máu cũng được xem như dự án “debut” của Hữu Tài với một vai trò mới - nhà sản xuất, biên kịch “tân binh”. Lý giải về điều này, nam diễn viên cho biết bản thân luôn thích cảm giác tự thực hiện một bộ phim do chính mình làm ra.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét