DJ Mie ra mắt MV đầu tiên, chính thức chuyển hướng trở thành nghệ sĩ giải trí đa năng

PLTT - DJ Mie là một trong những nữ DJ sở hữu gương mặt xinh xắn cùng phong cách cá tính, quyến rũ. Cô còn được khán giả ưu ái gọi là “búp bê DJ" vì ngoại hình dễ thương và tài năng chơi nhạc.

Tối 1/6, Mie đã chính thức tung ra MV mang tên Lý thuyết thì là vậy nhằm đánh dấu bước chuyển hướng mới trong sự nghiệp. Đây cũng sẽ là dự án đầu tiên của Mie với vai trò nghệ sĩ giải trí của showbiz Việt.

Lý thuyết thì là vậy là một sáng tác do chính Mie chấp bút cùng đồng đội của mình và hình ảnh MV được “nhào nặn” bởi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư - đạo diễn có tiếng trong lĩnh vực âm nhạc.

Trong MV, Mie hóa thân thành nữ sinh trung học quyết ra tay “xử lý” anh chàng học sinh cá biệt luôn bày trò trêu chọc, bắt nạt bạn bè. Cậu bạn dù sở hữu ngoại hình điển trai nhưng với tính cách ngang ngược đã phải “trả giá" cho mọi hành động của mình.

Xuyên suốt MV, hình ảnh chú gấu hồng với ngoại hình khá kinh dị liên tục xuất hiện cũng gây tò mò không kém cho khán giả.

Tưởng chừng như đây chính là hình ảnh đầy bí ẩn của Mie trong MV nhưng ở những giây cuối, “cameo" Hồng Thanh cũng là bạn trai ngoài đời của cô nàng đã bất ngờ lộ diện và mang đến cái kết mở khá rùng rợn.

Nhiều người còn khẳng định, có thể đây chính là phân đoạn mở ra phần 2 trong MV tiếp theo của Mie trong thời gian tới. Cũng trong sản phẩm lần này, không chỉ sáng tác và hát, Mie còn lần đầu trưng trổ khả năng đọc rap siêu mượt khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.


Nói về quyết định lấn sân ca hát, Mie chia sẻ với Dân Việt: “Tôi đã nghĩ đến việc ca hát từ rất lâu rồi. Ngày xưa rất thích hát nhưng không biết gì cả nên chỉ hát vu vơ thôi. Đến bây giờ, tôi biết là cần chỉn chu, cần học hành đàng hoàng, cần chuyên nghiệp hơn nên tôi bắt đầu nghĩ đến việc hát từ 3 năm trở lại đây.

Nhiều khi có những cảm xúc mình muốn thể hiện ra bên ngoài nhưng không có kỹ năng thì cũng uổng phí. Cho nên, tôi bắt đầu nghĩ đến việc đặt bút xuống và viết những ca khúc của mình.

Nếu như nói là rẽ hướng thì cũng không hoàn toàn đúng bởi đối với tôi lần này giống như sự trau dồi và giúp tôi lớn mạnh hơn. Tôi ngày càng học hỏi được nhiều hơn và khai phá được nhiều thứ ở bên trong con người tôi.

Tôi cũng mong muốn trở thành nghệ sĩ đa năng chứ không phải rẽ hướng làm ca sĩ. Tôi nghĩ rằng, cần rất nhiều thời gian, qua nhiều trường lớp hay là trời phú cho giọng hát nữa, phải rèn luyện rất lâu mới được gọi là ca sĩ. Còn tôi xin được gọi là một nghệ sĩ có thể làm được nhiều việc và cố gắng từng ngày để trở thành nghệ sĩ đa năng".


Để quyết tâm xây dựng hình ảnh là một nghệ sĩ giải trí đa năng, Mie đã phải đối mặt với không ít áp lực: “Ngay từ khi Mie bắt đầu làm nghề tôi đã xác định cảm xúc của mình là của khán giả. Thật sự mà nói gánh nặng trên đôi vai tôi khá nhiều nên tôi sống phải chỉn chu, làm việc phải nghiêm túc. Nhiều bạn trẻ còn lấy tôi làm động lực nên bản thân tôi phải cố gắng từng ngày.

Dù tôi là một DJ hay là nghệ sĩ không ai biết đến thì tôi cũng nghĩ bản thân mình phải chỉn chu vì những thứ mà tôi có hiện nay đều là nhờ khán giả. Sẽ có những lời khen, lời chê, những người động viên hay có người không thích. Tôi sẽ chắt lọc và xem mình đúng chỗ nào, sai chỗ nào. Tất cả những điều đó là bài học giúp cho tôi giỏi hơn và mạnh mẽ hơn”.

Đặc biệt, DJ Mie không quên tiết lộ về chú gấu màu hồng gây nhiều tò mò trong MV: “Từ khi làm nghề đến giờ tôi luôn giữ hình tượng quen thuộc với búi tóc Natra được nhuộm màu hồng. Vậy nên chú gấu hồng trong MV chính là tôi. Khi đang đi học là một người rất bình thường nhưng khi gặp chuyện bất bình tôi sẽ biến thành chú gấu hồng và “tiêu diệt" những điều đó. Một nhân vật nhìn đáng sợ nhưng thực chất lại rất đáng yêu”.
Lý do DJ Mie khiến đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư bất ngờ?

Là sản phẩm âm nhạc đầu tiên kết hợp cùng DJ Mie, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư chia sẻ: Tôi chính là fan của Mie và Rap Việt. Xem Rap Việt, tôi tưởng Mie là cô gái sôi động và có phần trẻ con. Tuy nhiên, khi làm việc chung, tôi khá bất ngờ vì Mie trầm hơn tôi nghĩ. Mie rất chững chạc, khi làm việc tinh thần xây dựng của Mie rất cao, thẳng thắn nên tôi rất thích khi hợp tác”.


Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng là người trực tiếp nhận “đề bài" từ nàng DJ khi giúp cô thay đổi hình ảnh quen thuộc và trở thành nghệ sĩ giải trí.

Nói về điều này, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cho hay: “Tôi khá áp lực khi nhận dự án này. MV Lý thuyết là vậy rất quan trọng với Mie nên tôi cũng suy nghĩ nhiều về hình ảnh. Nhưng suy nghĩ lại, tôi cứ nghe ca khúc cho thật kỹ và quyết định sẽ làm những gì hợp với âm nhạc và Mie nhất.

Về hình ảnh, tôi không gặp khó khăn hay trăn trở về sự thay đổi của Mie vì cô nàng đã chuẩn bị rất kỹ càng cho hình ảnh cũng như chiến lược trong tương lai. Không chỉ MV này, cả một kế hoạch của cô ấy rất thú vị. Tôi chúc Mie thành công rực rỡ”.

Sau Lý thuyết là vậy, Mie khẳng định cô không từ bỏ nghề DJ mà đây như một chìa khóa đặc biệt trong âm nhạc của cô mỗi khi trình diễn để dành cho khán giả thật nhiều trải nghiệm mới lạ. DJ Mie cũng cho biết, cô sẽ tiếp tục trau dồi thêm khả năng sáng tác, học hát, nhảy để có thể mang đến cho người hâm mộ những tác phẩm chất lượng hơn nữa trong tương lai.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét