Thu Trang tâm huyết với món ăn đặc biệt của Nghề Siêu Dễ

PLTT - Ngay từ trailer đầu tiên, Nghề Siêu Dễ đã gây tò mò khi trình làng một món ăn với tên gọi đặc biệt: cơm tấm sườn bò nướng vị phở. Đây không phải là món ăn tượng trưng trên phim mà thực sự là sáng tạo ẩm thực thú vị và tâm huyết của ê kíp Nghề Siêu Dễ.


Cơm tấm sườn bò nướng vị phở là món ăn được biến tấu hài hòa giữa hai hương vị truyền thống là phở và cơm tấm. Theo đạo diễn Võ Thanh Hòa, nếu như phở được coi là “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam, thì cơm tấm lại là món ăn đặc trưng nhất của người Sài Gòn. “Vậy tại sao mình không kết hợp hai niềm tự hào ẩm thực của người Việt và đưa vào trong bộ phim này?” – đạo diễn Nghề Siêu Dễ nói về ý tưởng ra đời của cơm tấm sườn bò nướng vị phở. Bài toán đặt ra là làm sao có thể kết hợp hồi, quế, thảo quả - những gia vị đặc trưng trong phở vào quá trình ướp thịt bò một cách khéo léo, để tạo ra món sườn bò nướng vị phở có một không hai của cơm tấm Bụi Tre.


Nhà sản xuất Thu Trang cho biết dù đây là một ý tưởng hay và lạ, nhưng ê kíp khá lo lắng vì không biết kết quả sẽ ra sao khi kết hợp hai món ăn truyền thống với nhau. Cô không muốn nghĩ ra món ăn với cái tên thật “kêu” nhưng lại chẳng có hương vị thực sự. Bởi vậy, Thu Trang đã mời Masterchef Việt Nam 2015 – Nguyễn Thanh Cường làm cố vấn ẩm thực cho phim và sáng tạo nên cơm tấm sườn bò vị phở. Ê kíp đã phải thử đi thử lại rất nhiều lần để đảm bảo món ăn mới thực sự ngon. Và “wow” là cảm xúc của tất cả khi được thưởng thức hương vị đặc biệt này. “Đó là sự kết hợp giữa hai hương vị truyền thống để tạo ra một món ăn hiện đại” – Nguyễn Thanh Cường chia sẻ.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét