Tập 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022: Ấn tượng với chất lượng thí sinh, hình thể nóng bỏng với bikini và 'nuốt mic' màn interview

PLTT - Truyền hình thực tế 'Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022' đã lên sóng tập đầu tiên với nhiều khoảnh khắc kịch tính, ấn tượng và cảm xúc.

Hành trình Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã chính thức bắt đầu với tập đầu tiên mang tên 'Catch your chance' (Casting). Mở đầu tập 1, các thí sinh tập trung địa điểm tuyển sinh và sơ khảo. Đây là thử thách đầu tiên mà họ phải vượt qua để giành lấy cơ hội vào Top 70.


Thành phần BGK tại vòng sơ khảo gồm: Bà Võ Thị Xuân Trang – Hiệu trưởng trường John Robert Powers, Bà Lê Diệp Linh – Tiến sĩ; bác sĩ nhân trắc học; Doanh nhân, Siêu mẫu Vũ Thu Phương; Siêu mẫu Hà Anh; Siêu mẫu Võ Hoàng Yến - Giám khảo chương trình Truyền hình thực tế; Đạo diễn, Á hậu Vũ Hoàng My; Hoa hậu H’Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. BGK là những người trực tiếp đưa thử thách, đánh giá và chấm điểm thí sinh dựa trên hai phần thi: trình diễn Bkini và Interview (phỏng vấn). Bên cạnh yếu tố về sắc vóc, sự tự tin, BGK đòi hỏi các thí sinh có kỹ năng giao tiếp tốt, thử thách khả năng ứng xử tiếng Anh, đây được xem là lợi thế vàng giúp các thí sinh thêm cơ hội ghi dấu ấn, tạo ấn tượng tốt hơn với BGK.


Bước vào phần thi đầu tiên - trình diễn trang phục bikini, thí sinh nhận được thử thách chia thành nhóm 2 người hoặc 3 người để thi cùng với nhau. Thử thách này sẽ khai thác được khả năng kiểm soát, làm chủ sân khấu và cách kết hợp tinh thần đồng đội khi trình diễn bên cạnh một hình thể đẹp, gợi cảm. Các giám khảo đều ấn tượng khi dàn thí sinh năm nay xuất hiện rạng rỡ, tươi tắn, có hình thể đẹp và ngập tràn năng lượng.

Cặp thí sinh đầu tiên: Nguyễn Thị Hương Ly (SBD: 343) và Nguyễn Thị Ngọc Châu (SBD: 314) là quán quân cuộc thi người mẫu và có những danh hiệu riêng nhưng hai cô gái đã quyết định bắt đầu lại từ con số 0 khiến giám khảo Võ Hoàng Yến ngưỡng mộ. Cả hai tươi cười rạng rỡ, đúng với hình tượng của một hoa hậu thay vì thần thái của một 'người mẫu' trên sàn diễn. Giám khảo Vũ Hoàng My dành lời nhắc nhở dành cho các thí sinh tham gia cuộc thi: 'Dù cuộc thi có thêm những tiêu chí mới như thế nào thì điều cơ bản một hoa hậu cần có chính là một nụ cười đẹp, rạng rỡ và thiện cảm'.


Thí sinh Huỳnh Phạm Thủy Tiên (SBD:245) gây ấn tượng với thông điệp về sự vươn lên định kiến xã hội để hoàn thiện bản thân. Thủy Tiên có thời gian nặng đến 90 cân, đối diện với miệt thị ngoại hình và đã nghĩ đến việc tự tử. Nhờ sự động viên từ gia đình, bạn bè và ý chí thay đổi bản thân, cô quyết định giảm cân và có được một thân hình xinh đẹp, khỏe khoắn của hiện tại. Với mong muốn lan tỏa thông điệp về 'tổng đài lắng nghe', nhằm giúp đỡ người khó khăn về sức khỏe tinh thần. Với lời tâm sự từ Thủy Tiên, BGK dành lời khen cho sự sâu sắc, tư duy độc lập và tinh thần dũng cảm của Thủy Tiên khi dám đối diện và vượt qua chính bản thân mình.

Tấm 'vé vàng' đầu tiên được Giám khảo Siêu mẫu Hà Anh trao cho thí sinh Đặng Thu Huyền (SBD: 202). Từng có 7 năm làm vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp, Thu Huyền sở hữu chiều cao tốt cùng hình thể chắc khỏe. Xuất hiện với phần trình diễn đầy năng lượng cùng chiều cao nổi bật, Thu Huyền quyết định chia sẻ về hành trình vượt ra khỏi vùng an toàn và hoàn thiện bản thân mình. Quyết định dừng lại ở đỉnh cao sự nghiệp, cô khiến Hà Anh ngưỡng mộ khi thể hiện được bản thân có tư duy, có quan điểm riêng.

Cũng trong phần thi trình diễn trang phục bikini, nhiều thí sinh dù không sở hữu hình thể ấn tượng nhưng vẫn mạnh dạn tham gia dự thi, tự tin trình diễn đầy năng lượng. Các bạn đã truyền tải nhiều thông điệp nhân văn ý nghĩa qua vẻ đẹp hình thể và sự tự tin của người phụ nữ. Với bản lĩnh và năng lượng tích cực, nhiều thí sinh đã nhận được điểm cao từ phía BGK.

Đặc biệt, thí sinh là người chuyển giới cũng khiến giám khảo Cô Xuân Trang bất ngờ vì 'sự chỉn chu từ trang phục, kỹ năng trình diễn, tri thức và vẻ đẹp nội tâm, dám đấu tranh, để có thể thực hiện được ước mơ của mình'. Họ yêu bản thân và muốn giúp xã hội có cái nhìn toàn diện và công bằng cho những người phụ nữ chuyển giới.




Đối diện vòng thi Interview (phỏng vấn), BGK đặt ra tiêu chí khắt khe, thử thách khả năng giao tiếp tiếng Anh các thí sinh. Hướng đến đấu trường nhan sắc quốc tế, BGK đồng ý kiến khi ứng viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất tại cuộc thi năm nay phải là người sở hữu khả năng giao tiếp, ứng xử tốt bằng tiếng Anh.

Là thí sinh đầu tiên, Nguyễn Thị Thanh Thùy (SBD: 857) đến từ TP. HCM dù có chút hồi hộp nhưng đã có phần thể hiện tốt. Ngay khi vừa vào phòng thi, cô đã tự tin giao tiếp tiếng Anh. Khi nhận được câu hỏi 'cảm giác như thế nào khi là thí sinh đầu tiên tham gia vào vòng thi?', Thanh Thùy trả lời với phong thái tự tin và thông minh, câu trả lời tinh tế của Thanh Thùy khiến BGK khá hài lòng.

Thí sinh tiếp theo là Nguyễn Thị Oanh (SBD: 345), đến từ Quảng Ninh. Cô tự tin mình đủ khả năng vào Top 70 của miss Universe Việt Nam. Nguyễn Thị Oanh chinh phục BGK khi tự tin chia sẻ bằng tiếng Anh về nguyện vọng giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, thiểu số có cơ hội đến trường.

Đặc biệt, chủ nhân chiếc vé vàng thứ hai - Nguyễn Hoàng Yến (SBD: 247), đến từ Quảng Ngãi, từng đến 13 quốc gia khác nhau. Từng có thời gian làm việc tại Châu Âu, Hoàng Yến đã có phần thi xuất sắc và nhận được lời khen tích cực từ cô Xuân Trang - Trưởng BGK. Khi được yêu cầu'Nói với thế giới một điều về Việt Nam thì bạn sẽ nói gì và bằng tiếng Anh', Hoàng Yến mạnh mẽ: 'Là thí sinh có chiều cao thấp nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, nhưng bạn biết không? Tôi chưa bao giờ thất vọng về khả năng của mình, tôi đến đây để đại diện cho trí tuệ, con người và khát vọng của con người Việt Nam. Tôi đến đây để đại diện cho Vinawoman, đây chính là lý tưởng của chúng tôi'. Hoàng Yến hoàn toàn thuyết phục và nhận được vé vàng từ giám khảo Xuân Trang.


Thí sinh tiếp theo là Nguyễn Thị Hương Ly (SBD: 343), đã 03 lần dự thi, Hương Ly là một trong những thí sinh sở hữu nhiều kinh nghiệm tại đấu trường nhan sắc. Tự nhận điểm yếu của mình là 'kỹ năng tiếng Anh' nhưng cô đã không ngừng cố gắng và hoàn thiện nó mỗi ngày. Dù truyền tải nguồn năng lượng tích cực thông qua câu chuyện của mình nhưng Hương Ly chưa thật sự thuyết phục giám khảo Hà Anh. Nữ siêu mẫu kỳ vọng Hương Ly sẽ 'lột xác' nhiều hơn, bên cạnh ngoại hình và cả vẻ đẹp trí tuệ và các kỹ năng mềm khác.

Sự xuất hiện liên tiếp của hai tấm vé vàng từ giám khảo Á hậu Hoàng My và Hoa hậu H’Hen Niê đã khiến phần thi trở nên nóng hơn bao giờ hết. Thí sinh Nguyễn Võ Ngọc Anh, 19 tuổi gây ấn tượng với Hoàng My khi truyền tải thông điệp ý nghĩa xoay quanh hội chứng rối loạn ăn uống và khả năng vực dậy sức khỏe tinh thần. Cô cũng thể hiện tinh thần lạc quan khi cảm thấy hạnh phúc dù không có ba, tự hào khi có được một người mẹ bản lĩnh luôn yêu thương, chở che. Chia sẻ về quyết định trao tấm vé vàng, Hoàng My cho biết: 'Dù bạn chưa đạt tiêu chuẩn về hình thể nhưng với câu chuyện và năng lượng bạn mang đến, Hoàng My tin rằng bạn sẽ là một đối thủ mạnh tại cuộc thi và tôi muốn bạn tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi'.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Châu nhận được lời khen từ phía Hoa hậu H’Hen Niê khi có phần trình diễn đầy 'ung dung, tự tin', Ngọc Châu thể hiện điểm mạnh của mình khi tự tin và làm chủ sân khấu tốt. Bất ngờ trước quyết định bị loại khỏi cuộc thi từ BGK nhưng Ngọc Châu vẫn bình tĩnh: 'Nếu đó là quyết định của ban giám khảo thì em chấp nhận'. Khi tham gia cuộc thi và chọn bắt đầu từ con số 0 thì chắc chắn sẽ có những rủi ro và Châu chọn cách đối mặt. Trước thử thách bị loại trừ, Ngọc Châu đã thực sự ghi điểm khi giữ được sự bình tĩnh và toát lên được sự lý trí, mạnh mẽ của người phụ nữ. Vì vậy, cô đã nhận được tấm vé vàng từ giám khảo H'Hen Niê.


Còn thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo (SBD: 686), sự tự tin phá vỡ mọi quy chuẩn sắc đẹp của cô đã khiến BGK vô cùng ấn tượng, cùng màn vũ đạo sexy, Phương Thảo nhận được vé vàng cuối cùng từ giám khảo Vũ thu Phương. Tiếp đó, cô bày tỏ quan điểm: 'Không có thước đo nào cho vẻ đẹp của phụ nữ trên toàn thế giới, một cơ thể đầy đặn hay mảnh mai thì họ hoàn toàn có thể quyết định, không có một thước đo chuẩn mực nào mà đó là sự lựa chọn của chính bản thân mỗi người'. Siêu mẫu Vũ Thu Phương bị chinh phục bởi sự năng lượng và gửi gắm lời khuyên: 'Em hãy truyền năng lượng tự tin này cho tất cả mọi người - những người đang còn nghi ngờ về bản thân mình, mỗi một người đều có quyền đẹp theo cách riêng của họ'.

Bên cạnh đó, nhiều thí sinh cũng chia sẻ câu chuyện cá nhân vượt qua nỗi sợ hãi đầy tự tin và bản lĩnh. Từng bị xâm hại tình dục từ năm 3 tuổi, thí sinh Hoàng Thị Hải Hà (SBD:101) mạnh mẽ lần đầu tiên công bố chuyện cá nhân mặc dù ngoài một người thân đã biết câu chuyện, cô chưa từng tiết lộ điều này với gia đình của mình hay bất kỳ ai. Dù vậy, bạn mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ bản thân và dám đối diện vì quyền lợi của mình 'Đừng từ bỏ cuộc sống vì sự mặc cảm hay là ánh mắt, lời nói của người ngoài'.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét