HLV Yoga người nước ngoài và trung tâm Yoga sẽ bị đình chỉ nếu thiếu chứng chỉ chuyên môn

PLTT - Phạt tiền đến 10.000.000 đồng và tạm đình chỉ hoạt động với cá nhân HLV Yoga nước ngoài hoặc tổ chức có HLV Yoga nước ngoài hành nghề tại Việt Nam chưa trải qua lớp học cấp chứng chỉ hành nghề do Tổng Cục Thể Thao cung cấp.

Hiện nay, Shivom Yoga là đơn vị hàng đầu về đào tạo HLV Yoga tại Việt Nam, với sự tham gia của phó chủ tịch Liên Đoàn Yoga Châu Á - thầy Gurdev Singh. Được Tổng Cục Thể Thao lựa chọn làm đơn vị đồng hành huấn luyện. Các HLV Yoga tại VN hiện nay hầu hết là người Ấn, đây là một điều thuận lợi để thực hiện các khoá đào tạo tại trung tâm Shivom Yoga.


Thầy Gurdev Singh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga Châu Á.

Chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ HLV Yoga là một yêu cầu bắt buộc đối với các huấn luyện viên Yoga đứng lớp giảng dạy. Đối với HLV Yoga là người nước ngoài, văn hóa Việt Nam cũng như các điều luật hiện hành về Yoga là các kiến thức cần thiết để hành nghề tại Việt Nam. Chính vì vậy, khóa huấn luyện này là điều kiện cần để các huấn luyện viên Yoga không bị bất cứ ràng buộc nào về pháp lý.


Lớp tập huấn chuyên môn cho người nước ngoài do trung tâm Shivom Yoga phối hợp cùng Tổng Cục Thể Thao tổ chức.

Nội dung của khóa học sẽ xoay quanh 14 chuyên đề lý thuyết và được hướng dẫn thực hành theo nội dung được quy định tại Quyết định số 222/QĐ-TCTDTT ngày 01 tháng 03 năm 2017 của Tổng cục Thể dục Thể thao. Cụ thể học viên sẽ được giảng dạy về:

Một số vấn đề cơ bản về huấn luyện, lập kế hoạch huấn luyện và đánh giá quá trình huấn luyện

Kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn về Yoga: Giải phẫu, sinh lý Yoga,...

Kiến thức về chăm sóc y tế, dinh dưỡng, chấn thương cho vận động viên và người tham gia tập luyện

Tâm lý học Yoga

Hệ thống các tư thế Yoga

Quan điểm, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước về thể dục thể thao


Lễ trao giấy chứng nhận cho HLV Yoga nước ngoài tại Việt Nam do Shivom Yoga và Tổng Cục Thể Thao đồng tổ chức.

Phạt tiền đến 10.000.000 đồng và tạm đình chỉ hoạt động với cá nhân HLV Yoga nước ngoài hoặc tổ chức có HLV Yoga nước ngoài hành nghề tại Việt Nam chưa trải qua lớp học cấp chứng chỉ hành nghề do Tổng Cục Thể Thao cung cấp.

Hình thức xử phạt khi làm HLV Yoga nhưng không có chứng chỉ hành nghề:

Đối với cá nhân: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng

Đối với Doanh nghiệp kinh doanh hoạt động thể thao: Đình chỉ hoạt động (Từ 1 - 3 tháng) và phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng

(Căn cứ theo Điểm C, Khoản 2, Điều 20 Nghị định 46/2019/NĐ - CP)


Giấy chứng nhận Chuyên môn nghiệp vụ HLV Yoga.

Chính vì những lý do trên, để đảm bảo chất lượng giảng dạy Yoga tại Việt Nam và trang bị cho người nước ngoài tại Việt Nam những kiến thức và kỹ năng cần thiết về Yoga, tránh vi phạm những điều luật cũng như văn hóa của người Việt. Trung tâm Shivom Yoga & Dance phối hợp cùng với Tổng Cục Thể Dục Thể Thao tổ chức lớp “Tập huấn cấp giấy chứng nhận cho người nước ngoài đủ điều kiện chuyên môn giảng dạy yoga tại Việt Nam” (Theo Số 456/ TCTDTT ngày 6/4/2022)

Đến với khóa tập huấn này học viên sẽ được giảng dạy trực tiếp bởi Hội đồng chuyên môn của Tổng Cục Thể Dục Thể Thao. Và Chứng chỉ này sẽ do Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cấp.

Thời gian học:

Từ 16/4 đến 24/4/2022 (Đăng ký trước ngày 15/04/2022)

Sáng : 08:00 - 11:00

Chiều : 14:00 - 16:30

Địa điểm học : Học viện Shivom Yoga: 117/10 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM.

Cách đăng ký:

Liên hệ Sđt: 096 507 30 86

Fanpage: https://www.facebook.com/Shivom.Yoga.Academy

Website: http://shivomyoga.vn/

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét