K-ICM công bố dự án hợp tác ca sĩ Phương Thanh: “Sẽ rất khác với “Chim Quý Trong Lồng”

PLTT - Sự kết hợp giữa hai nghệ sĩ thuộc hai thế hệ, sở hữu hai phong cách cũng như dòng nhạc hoàn toàn khác nhau trong cùng một sản phẩm âm nhạc khiến người hâm mộ không khỏi tò mò và chờ đợi.

Tối hôm qua (2/3), K-ICM vừa tung ra poster giới thiệu tới khán giả về dự án âm nhạc tiếp theo của mình trong năm 2022 mang tên “Chân Mây”. Đặc biệt hơn, sản phẩm lần này còn đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa producer trẻ tuổi với nữ ca sĩ Phương Thanh. Trước đó, khán giả từng đặt ra nghi vấn về màn hợp tác sau khi nhìn thấy bức hình cả hai gặp gỡ và trò chuyện vô cùng thân thiết. Hơn thế nữa, K-ICM còn không ngần ngại gọi tiền bối bằng 2 từ “má Chanh”, ngược lại anh cũng được Phương Thanh trìu mến gọi là “con”.


Trong poster MV “Chân Mây”, hai nghệ sĩ đều khoác lên mình những bộ cổ phục Việt Nam. Với K-ICM, anh chàng mặc một chiếc áo “giao lĩnh” (áo cổ chéo) phủ bên ngoài một chiếc áo “viên lĩnh” (áo cổ tròn) màu đen, đầu đội một dạng mũ gọi là “bức cân”. Còn Phương Thanh diện một chiếc áo “viên lĩnh” màu đỏ phủ bên ngoài một chiếc áo “giao lĩnh” lót bên trong màu trắng. Dựa vào phần tựa đề cũng như tạo hình poster, dường như “Chân Mây” sẽ là sản phẩm mang màu sắc cổ trang cùng chất liệu âm nhạc Á Đông.

Được biết, bối cảnh của dự án “Chân Mây” hoàn toàn giả tưởng, không quy định cụ thể một triều đại hay giai đoạn cụ thể nào trong lịch sử. Ở đó, những dạng thức cổ phục Việt mà K-ICM hay Phương Thanh diện trên người đều được ekip nghiên cứu kĩ lưỡng và thực hiện với tâm niệm quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.


Ý tưởng trên có lẽ đã gợi nhắc nhiều người đến dự án trước đó từ K-ICM là “ Chim Quý Trong Lồng” hợp tác ca sĩ Văn Mai Hương. Giải thích về điều này, K-ICM khẳng định: ” Mặc dù đều mang màu sắc cổ trang cùng âm hưởng Á Đông nhưng “Chân Mây” sẽ rất khác với “Chim Quý Trong Lồng”. Yếu tố nhạc điện tử của “Chân Mây” sẽ mạnh mẽ hơn, bầu không gian trong âm nhạc lẫn MV cũng rộng lớn hơn, mang đến cảm giác khác hẳn cho người nghe nhạc. Được kết hợp với “má” Phương Thanh là vinh dự rất lớn khi K-ICM có thể làm việc cùng một giọng ca kì cựu, một “tượng đài” âm nhạc Việt Nam“.

Về phần ca sĩ Phương Thanh, màn kết hợp này cũng cho thấy nữ ca sĩ luôn luôn sẵn sàng làm mới mình, không ngần ngại thử sức với những chất liệu âm nhạc mới mẻ và đặc biệt là sự trân trọng dành cho các tài năng trẻ. Giọng ca kỳ cựu của làng nhạc Việt chắc chắn sẽ mang đến “Chân Mây” một dấu ấn đặc biệt thông qua chất giọng đặc trưng, đầy nội lực của mình. Theo đó, dự án “Chân Mây” sẽ chính thức lên sóng vào ngày 6/3 tới.


Với hoài bão mang âm nhạc điện tử Việt Nam bước ra quốc tế, K-ICM không chỉ nỗ lực bắt kịp các trào lưu thịnh hành mà còn mong muốn kết hợp chúng cùng những chất liệu nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Tất cả nhằm định hình một thứ âm nhạc mang đậm màu sắc cá nhân. Được biết, “Chân Mây” chính là ca khúc mở đường cho album phòng thu thứ ba của K-ICM mang tên “Hoa” mà anh chàng chuẩn bị ra mắt trong thời gian sắp tới.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét