Nhóm Urban Fu$e ra mắt MV Tiktok Rollie

PLTT - Vừa trình làng MV mới - "Tiktok Rollie", Urban Fu$e nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả yêu âm nhạc với độ chỉn chu, đầu tư công phu cho sản phẩm âm nhạc.

18/11, Urban Fu$e chính thức trình làng MV Tiktok Rollie. Đây là sản phẩm đầu tiên của UF dành cho đối tượng khán giả trưởng thành hơn so với những MV hoạt hình trước đó vốn dành cho đối tượng là trẻ em, độ tuổi dưới 15, như là Bambusa, 100 độ C, Nhà Cũ, Rumplestilskin (Đồ bỏ xó), Ninja.


Với dự án lần này, nhóm Urban Fu$e đã đầu tư sản xuất một cách công phu nhằm chuyển tải đầy đủ tầm nhìn về sứ mệnh của UF thông qua những thông điệp liên quan đến 5 hình thái sức khoẻ của họ. MV được xây dựng kịch bản chặt chẽ, với sự tham gia diễn xuất của diễn viên chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ hiện đại trong phần kỹ xảo điện ảnh tiên tiến, phần nội dung hình ảnh được xây dựng như một bộ phim có cốt truyện đầy đủ từ đầu đến cuối, ngắn gọn súc tích, toàn bộ câu chuyện chỉ gói gọn trong vòng 3 phút nhưng nội dung có thể khiến người xem phải dành khá nhiều thời gian để suy ngẫm.


Toàn bộ MV Tiktok Rollie là một chuỗi những nội dung đối lập nhau, MV được thể hiện theo hướng thật - giả, giả - thật giữa hiện thực và những khát khao thầm kín, giữa cuộc đời thực tầm thường và những niềm đam mê cháy bỏng nằm về phía hai thái cực, vĩ nhân – hiền triết cũng có mà giang hồ - đen tối cũng có. Thông qua sản phẩm này, Urban Fu$e muốn đưa đến cho người xem một cái nhìn toàn cảnh về ranh giới giữa thực và ảo, giữa thật và giả thường lẫn lộn và không dễ nhận thấy và không dễ để đánh giá. Bên cạnh đó, những xung đột, mâu thuẫn trong MV cũng là những điều mà mỗi người chúng ta phải tranh đấu hàng ngày.

Không chỉ đặc sắc về mặt nội dung, điểm đặc biệt chỉ có duy nhất ở MV là công nghệ tái hiện hình ảnh sử dụng trí thông minh nhân tạo AI và công nghệ học sâu (deep learning). Công nghệ này không chỉ tạo hoạt ảnh (animation) cho một khuôn mặt trong bức tranh mà còn tự động chèn nó trở lại hình ảnh gốc ban đầu. Riêng đối với mảng âm nhạc thì MV Tiktok Rollie là dự án hợp tác đầu tiên, theo đặt hàng của DMP với yêu cầu làm cho tranh mở miệng hát.


Đảm nhận vai nam chính trong MV là diễn viên Steven Nguyễn, người đã từng rất thành công trong seri phim Bi Long Đại ca. Vẻ ngoài nam tính và khí chất phong trần trong vai diễn Bi Long của chàng diễn viên trẻ này rất phù hợp với vai Đại ca của MV, vì vậy khi nhận lời của nhà sản xuất, anh đã xuất sắc hoàn thành vai diễn ngắn nhưng đa dạng màu sắc này.

Sánh đôi với Steven Nguyễn, hotgirl Huyền Anh (Bà Tưng) cũng xuất sắc hoàn thành vai diễn thiên nga đen, một hình tượng văn học xuất phát từ tác phẩm nhạc kịch ballet của nhà soạn nhạc vĩ đại người Nga Tchaikovski. Sự ngọt ngào tình tứ của cặp diễn viên chính được cho là nguyên nhân khiến cho các vĩ nhân trong bức tranh trên tường cũng phải ghen tỵ mà bật dậy, nhảy ra khỏi bức tranh mà thốt ra thành lời.


Steven Nguyễn, hotgirl Huyền Anh (Bà Tưng) nhận được cơn mưa lời khen về khả năng diễn xuất.


Một điểm đặc biệt nữa về diễn viên của MV chính là hai nhân vật nổi tiếng Leonardo Da Vinci và Lutwig Van Beethoven biết hát. Đây chính là công trình hoá trang đặc biệt mà các chuyên gia hoá trang nghệ thuật của Đức đã mất rất nhiều thời gian để tạo hình. Ngoài ra, MV còn có sự tham gia của người mẫu Nguyễn Hoàng Thu Hà, diễn viên Dương Tài và đội võ thuật/ diễn viên đóng thế Ben Eagles, đội đua xe ô tô số 1 Việt Nam, Redline.

Urban Fu$e là một nhóm nhạc tập hợp nhiều nghệ sĩ từ nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm những gương mặt tiềm năng có khả năng sáng tác và biểu diễn nhạc rap bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Việt Nam. Đến với khán giả Việt Nam, Urban Fu$e mang đến một tập hợp các bài rap kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Đến thời điểm hiện tại, nhóm đã để lại dấu ấn trong nhiều ca khúc như 100 độ C, Nhà Cũ, Rumplestilskin (Đồ bỏ xó), Ninja.

Ở từng sản phẩm, nhóm luôn chú trọng đến yếu tố nội dung và hình ảnh. Urban Fu$e sử dụng công nghệ điện ảnh tiên tiến của Israel và Mỹ, kỹ thuật hoá trang siêu việt của các chuyên gia Đức và mang cả vũ điệu twerk trong văn hoá của người Châu Phi, một nét văn hoá chưa được biết nhiều ở Việt Nam. Không chỉ vậy, tất cả những bài hát của UF luôn luôn mang một thông điệp tích cực, một bài học cuộc sống ẩn chứa sâu xa trong đó, không hề có ngoại lệ nào.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét