Nhiều bạn trẻ "rủng rỉnh" trong mùa dịch nhờ các nền tảng trực tuyến

PLTT - Nhiều nền tảng phát sóng trực tuyến đang nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Theo đó, thu nhập của những hoạt động trên các nền tảng này không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng lên gấp nhiều lần.

Dịch COVID-19 bùng nổ đang tạo nên cuộc khủng hoảng mới trong xã hội, rất nhiều sự thay đổi đang diễn ra vì biến cố này. Trong khi ngành công nghiệp truyền thống vẫn được duy trì thì những nhân viên lĩnh vực khác đang đối mặt với việc cắt giảm thu nhập và bị sa thải. Tuy nhiên, mua sắm trên mạng, tương tác xã hội trực tuyến chính là hai xu hướng được tạo nên từ sự bùng nổ của dịch bệnh. Nhiều nền tảng phát sóng trực tuyến đang nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng. Theo đó, thu nhập của những hoạt động trên các nền tảng này không những không bị ảnh hưởng mà còn tăng lên gấp nhiều lần.

Từ Zero đến Hero

Nguyễn Lily là một cô sinh viên đến từ ? Hà Nội Vì gia đình khó khăn, cô không còn cách nào khách phải tạm bảo lưu kết quả học tập để làm việc kiếm tiền. Buổi sáng Nguyễn Lily phải làm các công việc nhà phụ gia đình, chiều tối cô nhận thêm việc làm phục vụ tại quán cafe tuy có thể trang trãi được cái chi phí sinh hoạt, nhưng công việc trên khiến cô bị lấy đi tất cả thời gian của bản thân và vẫn chưa thể có những khoản tích luỹ để chăm lo cho gia đình.

Nhận ra việc bám trụ với công việc cũ sẽ rất khó để có một cuộc sống cơ bản, cô dành thời gian tìm hiểu nhiều ngành khác. Nhờ sử dụng mang xã hội, Lily được bạn bè giới thiệu một cơ hội mới với cam kết tăng thu nhập ngay từ những ngày đầu. Vừa nghi ngại vừa tò mò, thiếu nữ 9x đã tìm hiểu và nhận ra đây là một phương thức làm việc mới vừa vui chơi mà vẫn hái ra tiền.

Sau khi tham gia một lời đề nghị làm việc, cô ấy trở thành người sáng tạo nội dung trên ứng dụng trò chuyện trực tuyến, thời gian đầu làm việc, mức thu nhập của cô chỉ bằng với mức thu nhập hiện tại, nhưng đổi lại cô chỉ phải làm việc 4h 5h một ngày. Sau 2 năm năm làm việc, thu nhập của cô cũng tăng lên rất nhiều, giúp cô có thể đi học lại, và tích luỹ cho bản thân nhiều hơn. Trong thời điểm dịch bệnh đang tăng cao, ?LiLy cho biết thu nhập cô hiện tại vẫn không bị ảnh hưởng. Cô còn giới thiệu công việc livestream cho các bạn bè của mình, để gia tăng thu nhập vào mùa dịch.

Từ không có ai thành người idols nổi tiếng, câu chuyện của cô ấy là gì?

Ước mơ của Trang Hàn là trở thành một ca sĩ nhưng phần lớn thời gian của cô ấy là loay hoay chật vật kiếm tiền. Cô chỉ có thể thực hiện niềm đam mê ca hát của mình thông qua những clip nhạc tự quay trên mạng xã hội. Kể từ năm 2020 thông qua bạn bè giới thiệu, Trang đã trở thành người idols tại một ứng dụng mạng xã hội. Nữ ca sĩ chủ yếu chơi guitar và hát các bài hát tại phòng thu trực tiếp. Nhờ giọng ca đặc biệt và kỹ năng trình diễn được trau dồi, Trang đã sớm có một lượng fan nhất định. Sau 1 tháng, cô đã mua cho mình một chiếc điện thoại mới bằng cách sử dụng số tiền kiếm được tại ứng dụng livestream trực tuyến đó.


Sau khi trở thành idols, cô hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn và mang lại cuộc sống tốt hơn cho bản thân và gia đình.

Trang là một cô gái mạnh mẽ và có cá tính. Cô cho biết chưa bao giờ hối hận khi trở thành Idol Livestream. "Việc hát trực tuyến cho phép mình kết bạn với rất nhiều người bạn tốt ở đây. Rất nhiều người giống mình, điều đó khiến mình cảm thấy tự hào về bản thân. Hơn nữa công việc này giúp đem lại cho mình thu nhập tốt ngay cả thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng, khi mà các show diễn đều bị huỷ hết và những cơ hội mới trong các mối quan hệ lẫn sự nghiệp.” cô chia sẻ.

Bên cạnh những bạn sinh viên, hoặc những bạn trẻ đam mê nghệ thuật, thì những bạn nhân viên văn phòng hoặc kinh doanh online vẫn có cơ hội với ngành livestream trực tuyến. Cao Uyên là một người kinh doanh online, cộng với cách nói chuyện dí dỏm đã giúp cô trở thành idols nữ nổi tiếng nhất của một ứng dụng mạng xã hội tại Việt Nam. Uyên nói: "Trò chuyện trực tuyến cho tôi một cơ hội để thể hiện mình với thế giới, tôi rất vui vì điều đó. Ngay lúc nhà nhà ai ai cũng đang phải đấu tranh với dịch bệnh, với việc ngưng trệ của các hoạt động kinh doanh, thì công việc này vẫn giúp tôi có thể duy trì được cuộc sống."


Cả ba bạn đều chọn cho mình một ứng dụng trực tuyến dựa trên nền tảng livestream. Ứng dụng này ngoài việc tạo ra tương tác giữa người tổ chức livestream và người xem còn tạo ra phương thức kiếm tiền độc đáo khi người chơi có thể tặng vật phẩm có giá trị cho người dẫn chương trình. Ngoài việc được trao tặng nhiều cơ hội kết nối bạn bè cũng như thăng tiến trong sự nghiệp, các người dùng còn được trả lương dựa theo mức độ nổi tiếng và thu hút của họ.

Điều gì đang giúp LiLy, Trang Hàn, Cao Uyên tiến xa đến vậy? Đó chính là bản lĩnh không ngại thử thách điều mới và hành động ngay lập tức.Họ đã thoát ra khỏi vùng an toàn của mình để bắt đầu trang mới của bản thân. Điều này giúp họ biến ước mơ trở thành hiện thực.

Hành động ngay bây giờ và nắm lấy cơ hội

Nền tảng mạng trực tuyến sẽ là xu hướng mới có sự phát triển nhảy vọt trong thời gian tới. Bất cứ ai nắm đầu xu hướng này sẽ nhận về nhiều lợi ích. Nếu như không hành động ngay bây giờ và nắm lấy cơ hội này, bạn sẽ lỡ mất dòng chuyển mình của thời đại từ nền tảng chat thông dụng sang tương tác trực tuyến - phương thức giao tiếp mới của nhân loại. Vì vậy, hãy bắt đầu bằng việc làm quen một ứng dụng trực tuyến, giao lưu, học hỏi, tương tác và kết bạn ngay bây giờ! Hãy cùng những người chơi như LiLy, Trang Hàn, Cao Uyên tạo nên tương lai mới cho thế hệ trẻ.

Một số gợi ý hàng đầu cho các nền tảng trực tuyến đó là Uplive, ứng dụng livestream hàng đầu hiện đang hoạt động trên 150 quốc gia với hơn 200 triệu người dùng. Uplive mong muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh dành cho các bạn trẻ yêu thích livestream có cơ hội được thể hiện tài năng và gia tăng thu nhập.

Tải App Uplive tại link: https://app.adjust.com/2ngzxlf_350r3ot

Khôi Nguyên

Đăng nhận xét

0 Nhận xét