Ứng dụng sàn tiền ảo Coinbase được tải nhiều nhất tại Mỹ, vượt mặt TikTok, Instagram, Facebook

PLTT - Ứng dụng trên điện thoại di động của sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Mỹ, Coinbase, đã trở thành ứng dụng miễn phí cho iOS được tải xuống nhiều nhất nước này.


Ứng dụng Coinbase lần đầu tiên có mặt trên Apple App Store vào năm 2014 và đã đứng gần vị trí số 1 App Store của Apple từ tháng 4 vừa qua, thường đứng sau Robinhood ở vị trí số một.

Tuy nhiên, sau khi công ty này chính thức niêm yết trên sàn Nasdaq vào tháng 4, sự chú ý từ công chúng dường như đã tăng lên, có khả năng dẫn đến sự gia tăng số lượng người dùng máy tính để bàn và thiết bị di động. Sàn giao dịch tiền điện tử cũng đã hợp tác với gã khổng lồ đấu giá Sotheby’s để tạo điều kiện cho các khoản thanh toán bằng tiền điện tử.

Theo dữ liệu từ trang web phân tích SensorTower, ứng dụng giao dịch của Coinbase đã có khoảng 2 triệu lượt tải xuống vào tháng 4/2021. Vươn lên vị trí số 1 của Apple App Store, Coinbase đã vượt qua những tên tuổi có mức độ truy cập sử dụng cực lớn như TikTok, YouTube, Instagram, Facebook… hiện tại, vị trí thứ hai thuộc về ứng dụng video ngắn TikTok.

Đáng chú ý là ứng dụng dịch vụ trung gian tài chính Robinhood rớt khỏi tốp 10. Trung gian tài chính này hứng chịu nhiều điều tiếng trong thời gian qua vì đã trực tiếp tác động lên quá trình đầu tư của người dùng tại thị trường Mỹ. Không loại trừ khả năng một phần không nhỏ những người dùng này đã chuyển sang sử dụng Coinbase để có thể tiếp cận đến một thị trường không (hoặc ít) bị thao túng hơn so với thị trường tài chính truyền thống trong thời điểm hiện tại.

Ngoài ra còn một điểm đáng chú ý khác là trong tốp 50 ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất có hai đại diện Coinbase. Ứng dụng ví Coinbase Wallet xếp vị trí 46, trước Uber, Google Drive và Microsoft Teams.

Coinbase là một sàn giao dịch tiền ảo có trụ sở tại Mỹ và được thành lập vào năm 2012. Đây là một trong những sàn giao dịch lâu đời nhất tại Mỹ, có lượng người dùng đông đảo và sức ảnh hưởng lớn. Trên Coinbase, người dùng mua và bán tất cả các loại tiền mã hoá như Bitcoin, Ethereum, Litecoin và khoảng 50 loại khác. Khách hàng có thể sử dụng Coinbase để chuyển đổi các loại tiền điện tử với nhau hoặc gửi và nhận tiền điện tử từ người khác. Giống như các ứng dụng giao dịch chứng khoán, Coinbase hiển thị thông tin giá cả và xu hướng của tiền mã hoá, xem xét danh mục đầu tư của khách hàng và cung cấp tin tức về thị trường tiền mã hoá.

Thay vì sử dụng hình thức IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng), Coinbase đã chào sàn thông qua hình thức niêm yết trực tiếp trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq vào tháng 4/2021 với giá trị ban đầu hơn 100 tỷ USD.

Brian Armstrong, CEO và nhà sáng lập sàn giao dịch Coinbase đã thu về hơn 13 tỷ USD chỉ sau một đêm. Vụ niêm yết trực tiếp của công ty đã giúp ông nhanh chóng trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

Khải Hoàng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét