GiGi Hương Giang ra mắt MV: Qua 2 lần chia tay người yêu mới hoàn thành ca khúc

PLTT - Trải qua hai lần chia tay, nỗi lòng mà GiGi Hương Giang đặt vào 'Ngày một người đi xa' qua giọng hát nội lực đầy cảm xúc dễ tạo sự đồng cảm và xoa dịu con tim của bất kì ai.


GiGi Hương Giang đã chính thức ra mắt MV 'Ngày một người đi xa' đánh dấu sự trở lại với con đường âm nhạc sau một khoảng thời gian khá dài. Trong suốt khoảng thời gian ấy, cô gái bước ra từ 2 lần tham gia The Voice năm 2012 và 2018 chỉ để 'cọ sát' đã trải qua rất nhiều thử thách với đủ mọi cung bậc cảm xúc khác nhau, cả trong tình yêu lẫn cuộc sống để rồi nhận ra: GiGi Hương Giang vốn là một người thích hát, 'khoẻ' sáng tác, yêu cảm giác được đứng trên sân khấu và sân khấu mới chính là cuộc sống của mình.

GiGi Hương Giang đã bắt đầu sống lại với âm nhạc và ca khúc 'Ngày một người đi xa' như một cột mốc chứng kiến sự 'phá kén' của nữ ca sĩ/nhạc sĩ đầy tiềm năng. 'Ngày một người đi xa' là ca khúc được sáng tác và thể hiện bởi chính GiGi Hương Giang, kết hợp với nam rapper trẻ KOO và 'bàn tay nhào nặn' của producer Machiot. Ca khúc là một lời tự sự của tình yêu, của những rung động đứt đoạn chưa kịp nói hết đã vội phải chia xa được gói ghém vào một bản nhạc có độ dài 5:17 giây.

Bạn có còn nhớ cảm giác khi nghe tin người ấy đi xa? Bạn có tin vào một lời hứa sẽ quay trở về? Có biết bao nhiêu lời còn chưa kịp nói, bật ra đến đầu môi rồi lại chẳng nỡ. Nuối tiếc, níu kéo, cảm thấy tổn thương nhưng vẫn khắc khoải một sự chờ đợi. Khi mình chân thành nhất thì họ lại chọn cách rời đi, mình chợt nhận ra rằng chúng ta không hề giống nhau như mình từng nghĩ, chẳng có ai sẽ gắn kết với ai suốt đời và phải học cách mạnh mẽ hơn sau mỗi lần lựa chọn. Đúng hay sai, ít nhất hãy lựa chọn điều mình cảm thấy hạnh phúc dù chỉ là nhất thời.


'Hoá ra sau bao nhiêu tổn thương/ Vẫn mong thấy anh bước đi trên con phố quen/ Dẫu cho anh đang tay trong tay với ai…/ Vậy mà anh ra đi nơi xa, để mình em với ký ức vụn vỡ, hỡi anh... em chờ anh'.

Những cảm xúc trong 'Ngày một người đi xa' đều là những cảm xúc thật trong câu chuyện của GiGi Hương Giang. Khởi nguồn từ những rung động khi chia xa người yêu, cô gái ấy đã viết nên bản demo và 'ủ' nó trong suốt 1 năm. Cho đến khi gặp - yêu - rồi chia tay người yêu mới, cảm xúc ấy mới lại quay về và là lúc cô ấy thu âm ca khúc này. Trải qua hai lần chia tay, nỗi lòng mà GiGi Hương Giang đặt vào 'Ngày một người đi xa' qua giọng hát nội lực đầy cảm xúc dễ tạo sự đồng cảm và xoa dịu con tim của bất kì ai.


MV 'Ngày một người đi xa' có độ dài 5:11 - một con số thời lượng khá dài so với các ca khúc trên thị trường âm nhạc Việt hiện nay, có thể làm ảnh hưởng đến việc 'cày view'. Tuy nhiên, chia sẻ về điều này GiGi cho biết: 'Dù đây là một sự tham lam khi tôi không nỡ bỏ đi bất kì cảm xúc nào khi viết nên cảm xúc này nhưng mình tin rằng khán giả khi nghe sẽ không cảm thấy dài bởi cảm xúc dường như đã tan chậm theo không gian âm nhạc của GiGi luôn rồi. Khi sáng tác, GiGi không theo một quy chuẩn nào cả, tất cả phụ thuộc vào cảm xúc, giống như ca khúc này, GiGi bắt đầu từ những câu hát cuối cùng rồi sau đấy mới viết ngược lại rồi hoàn thiện cả bài'.


Nỗi buồn hay nỗi nhớ, ký ức hay kỉ niệm đều là tiền đề của hạnh phúc, và đôi khi phải xa cách ta mới thật sự biết trân trọng nhau, còn nuối tiếc sẽ để lại cho ta những bài học. GiGi Hương Giang đã khoác lên nỗi buồn của mình bằng những thanh âm tươi sáng, và GiGi sẽ vẫn luôn yêu, vẫn chọn đi theo con tim như từ trước đến giờ. Không chỉ 'Ngày một người đi xa' mà những bài hát trước kia hay sau này của GiGi Hương Giang, khán giả sẽ luôn cảm nhận được đó là những bản tình ca lấy nguồn cảm hứng từ tình yêu nhưng được viết ra bằng tình thương đối với mọi điều trong cuộc sống. Từ yêu, thành thương và những nỗi buồn thật đẹp ấy sẽ chạm đến trái tim của mọi người.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét