Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục bị "khui" hàng loạt bất cập trong việc tuyển dụng nhân sự

PLTT - Theo như Bệnh viện Bạch Mai báo cáo, hơn 200 nhân sự nghỉ việc là do thu nhập giảm, tinh giản nhân sự nhưng sau đó lại tuyển thêm 506 người khiến nhiều người băn khoăn.


Vụ việc 221 nhân sự nghỉ việc tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua đã gây xôn xao trong dư luận. Lý giải cho việc nhân viên thôi việc, bệnh viện cho rằng: Do tinh giản một số bộ phận, thu nhập giảm vì Covid-19, tâm lý căng thẳng sau các vụ lùm xùm xã hội hóa và do áp lực đổi mới.

Đáng nói là, trong số hơn 200 cán bộ, người lao động, có tới 10 người có chuyên môn cao cấp là 1 phó giáo sư, 7 tiến sĩ y học, 2 tiến sĩ ngành dược học, cùng với nhiều y bác sĩ khác.

Trong khi đó, tuy bệnh viện nói nguyên nhân là do khó khăn về mặt tài chính khi nguồn thu giảm gần 2.000 tỷ, nhưng ngay sau đó, phía bệnh viện lại tuyển thêm 506 người. Đồng thời, nhiều khu vực trong bệnh viện Bạch Mai cũng được đầu tư tu sửa nhiều lần, ví dụ như khu vực sân phía sau, khu vực mặt tiền, khu vực nhà lưu trú, xây lại miếu thờ...

Điều này khiến dư luận không khỏi thắc mắc và cảm thấy lý do bệnh viện đưa ra ban đầu chưa thật sự hợp lý.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 15/4, ThS. BS Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Không phải vì không có tiền thì không tuyển nhân sự mà chúng tôi tuyển người để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như phục vụ cho định hướng phát triển của bệnh viện. Mặc dù tuyển nhiều như vậy nhưng vẫn có bộ phận kêu còn đang vất vả, vậy nên không tuyển thì lấy đâu ra người làm được, phải đủ nhân lực bệnh viện mới vận hành được chứ.”

Ông Thành cũng chia sẻ rằng, bệnh viện đang có nhu cầu phát triển nhiều chuyên khoa mới, chẳng hạn như phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, nên phải tuyển dụng nhân sự mới phù hợp.

Còn về quyết định phá bỏ nhà tang lễ tại Bệnh viện Bạch Mai, ông Thành cho hay, nhà tang lễ không tạo thêm nguồn thu gì cho bệnh viện và quyết định giải thể dịch vụ này vì nó gây ảnh hưởng tới tâm lý bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại đây. Với những người bệnh nặng, đang gần đất xa trời mà suốt ngày nghe kèn trống đám ma thì sẽ chịu ảnh hưởng không tốt.

Nhóm PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét