Sau 15 năm từ lúc phần 1 náo loạn phòng vé, “Mười” tổ chức casting cho phần 2

PLTT - Dù đã gần 15 năm sau khi khởi chiếu, Mười vẫn là tác phẩm kinh dị chất lượng bởi sự đầu tư kĩ lưỡng về kịch bản lẫn hiệu ứng hình ảnh. Mãi đến những năm sau này, bộ phim vẫn để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng khán giả, và trong năm nay, dự án Mười phần 2 sẽ chính thức được sản xuất.

Mười là cái tên được chú ý nhiều mỗi khi nhắc tới những phim kinh dị Việt Nam đáng xem nhất, bởi đây là tác phẩm điện ảnh hợp tác Hàn - Việt đầu tiên, với đề tài kinh dị vốn rất hấp dẫn với cả những khán giả yếu bóng vía. Nhà sản xuất đã trung thành với quan niệm về tâm linh của người phương Đông, khi để cái sợ “tê tái” ngấm dần vào người xem qua những hiện tượng hư hư, thực thực.


Câu chuyện phần 1 kể về Nhà văn trẻ Yoon Hee (Jo An đóng) bị cô bạn Seo Yeon (Cha Ye Ryoen) "dụ" đến TP HCM để tìm hiểu sự tích về Mười, nhằm tìm chất liệu sáng tác. Người yêu của Mười (Anh Thư thủ vai) là họa sĩ (Bình Minh). Bức chân dung anh vẽ cô còn dang dở thì cô bị tình địch (Hồng Ánh đóng) sát hại vì ghen tuông. Seo Yeon nhiệt tình đưa Yoon Hee đi khắp nơi, từ nơi nhà hoang chứng kiến vụ án năm xưa, gặp người chép tranh biết về câu chuyện của Mười.

Với doanh thu gần 1,3 triệu đô khi công chiếu tại thị trường Việt Nam vào năm 2007, Mười là minh chứng cho sự thành công của dòng phim kinh dị đậm chất Việt khi hội tụ đủ những yếu tố như kịch bản mới lạ, diễn viên chắc tay và được sản xuất kĩ lưỡng.

Bộ phim kết thúc đầy bi thảm và không có hậu, nhưng đồng thời cũng là một cái kết mở khi cái chết đầy oan khuất của Mười vẫn còn nhiều điều bí ẩn chưa thể giải quyết. Từ những chất liệu đó, nhà sản xuất Silver Moonlight Entertainment quyết định mang giai thoại bí ẩn hồn ma Mười kinh điển trở lại màn ảnh Việt qua phần tiếp theo "Mười: Lời nguyền trở lại" cùng bộ ba diễn viên đến từ tác phẩm gốc Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh kết hợp với đạo diễn người Mỹ gốc Việt - Danny Đỗ - được khán giả biết đến qua tác phẩm "Chí Phèo Ngoại Truyện"(2017).


Hiện tại, nhà sản xuất phim bắt đầu tìm kiếm những gương mặt mới để đảm nhận các vai chính trong tác phẩm này. Dự kiến bộ phim sẽ nhận hồ sơ Vòng 1 từ ngày 01/03 - 21/03 qua link đăng ký: https://bitly.com.vn/ykdm7l.

Sau vòng casting online, ứng cử viên sẽ được mời tham dự Vòng 2 - casting public - và gặp gỡ trực tiếp Nhà sản xuất Hằng Trịnh, Đạo diễn Danny Đỗ và ê kíp để thử vai.

Yêu cầu nhà sản xuất đưa ra cho các diễn viên muốn thử sức như sau:

1. Linh

Nữ, 20-25 tuổi.

Ngoại hình quyến rũ, thanh lịch, khoẻ khoắn, nụ cười sáng, thu hút người đối diện.

Tính cách mạnh mẽ, tích cực, vô tư.

Có kinh nghiệm diễn xuất.

Biết vẽ là một lợi thế.

Giới thiệu nhân vật: Linh tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật, nhưng từ bỏ nghề hoạ sĩ để làm việc trong môi trường kinh doanh nghệ thuật. Cô là hình mẫu lý tưởng cho người con gái hiện đại với tính cách mạnh mẽ, quản giao, thông minh và khỏe khoắn.

2. Hằng

Nữ, 20-25 tuổi.

Ngoại hình mong manh, ánh mắt đượm buồn.

Tính cách yếu đuối, cá tính nhưng nữ tính.

Có kinh nghiệm diễn xuất.

Biết vẽ là một lợi thế.

Giới thiệu nhân vật: bạn học của Linh, tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật và tiếp tục theo đuổi nghệ thuật bằng công việc hoạ sĩ tự do. Hằng đại diện cho những cô gái trẻ đi theo ngành nghệ thuật với tính cách lập dị, nhút nhát.

Chia sẻ về dự án này, nhà sản xuất Hằng Trịnh của phim cho biết: “Thực hiện phần 2 của một bộ phim luôn là một thử thách rất lớn so với việc làm một bộ phim độc lập, vì nó đòi hỏi Phần 2 vẫn phải giữ tinh thần chính của phần 1 mà vẫn phải tồn tại độc lập để khán giả chưa được xem Phần 1 vẫn có thể hiểu được một cách trọn vẹn. Sau đợt casting, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được những cái tên thú vị đáp ứng được thử thách của hai vai diễn rất quan trọng này.

Dự án <Mười: Lời nguyền trở lại> dự tính bấm máy trong tháng 5 và tháng 6 năm 2021 và dự kiến ra mắt khán giả vào cuối năm 2021. Phim do Silver Moonlight Entertainment sản xuất.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét